10 điều không thể bỏ lỡ ở "thiên đường sung sướng" Pattaya

Chợ nổi Bốn miền, phố đi bộ, vườn nhiệt đời Nong Nooch, … là những cái tên luôn xuất hiện trong danh sách những điểm đến thú vị ở Pattaya của hầu hết du khách.

1. Phố đi bộ

10 điều không thể bỏ lỡ ở

Không gian phố đi bộ tại Pattaya không giống các địa điểm du lịch khác ở Thái Lan. Với chiều dài 500 m, phố bộ Beach Road ở Pattaya bắt đầu từ 18h hằng ngày sau khi các phương tiện giao thông bị cấm.

10 điều không thể bỏ lỡ ở

Khu vực này có nhiều hộp đêm, quán bia, nhà hàng hay quán bar. Vào ban đêm, phố đi bộ sôi động với ánh sáng đèn màu, âm nhạc, ẩm thực và các màn biểu diễn đường phố.

2. Lâu đài gỗ Sanctuary of Truth

10 điều không thể bỏ lỡ ở

Lâu đài Sanctuary of Truth là một kiến trúc khổng lồ bằng gỗ, cao 105 mét, theo phong cách Phật giáo và Hindu, được lấp đầy bằng những hình trạm khắc tinh xảo về các nhân vật huyền thoại với mục. Theo như lời giới thiệu chính thức, mục đích của công trình là sử dụng nghệ thuật và văn hóa như là phương tiện để phán ánh quan niệm cổ đại về trái đất, kiến thức cổ và triết lý phương đông. Bên trong công trình có những minh họa về cuộc sống cổ, trách nhiệm con người, suy nghĩ nền tảng, vòng đời, quan hệ giữa cuộc sống và vũ trụ…

3. Show diễn Tiffany

10 điều không thể bỏ lỡ ở

Show diễn này có thế mạnh là các vũ công chuyển giới được lựa chọn rất kỹ về ngoại hình với trang phục và trang điểm lộng lẫy. Đây là một show biểu diễn độc đáo làm hài lòng tất cả các du khách đến xem bởi các tiết mục được dàn dựng công phu, âm thanh và ánh sáng hoàn hảo. Tùy theo số lượng khách đến Pattaya vào thời điểm chủ yếu từ thị trường nào: Nga, Nhật Bản hay Hàn Quốc… mà các tiết mục được dàn dựng phục vụ người xem của nước đó. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy những cô gái chuyển giới trình diễn điệu múa truyền thống Hàn Quốc, Kinh kịch hay Broadway,…

4. Vườn nhiệt đới Nong Nooch

10 điều không thể bỏ lỡ ở

Với diện tích 2,4 km2, vườn Nong Nooch gây ấn tượng với một số loài hoa đẹp nhất Thái Lan. Nhóm chuyên gia làm vườn tại đây đã nhiều lần đạt giải thưởng quốc tế cho các thiết kết của họ, bao gồm vườn theo phong cách Pháp từ thế kỷ thứ 17 và mô hình Stonehenge. Vườn có 670 loài hoa lan bản địa và lai ghép. Tới đây, du khách cũng thể xem voi trình diễn, múa truyền thống của Thái Lan và thi đấu quyền anh.

5. Chợ nổi Pattaya

10 điều không thể bỏ lỡ ở

Tên chính xác của chợ nổi Pattaya là “chợ nổi Bốn miền”, đại diện cho 4 vùng chính của Thái Lan gồm miền bắc, đông bắc, trung và nam. Các cửa hàng ở đây bán đồ lưu niệm, trái cây, đồ ăn, tranh, đồ thủ công, bưu thiếp và quần áo. Những show trình diễn văn hóa cũng được tổ chức tại khu chợ này.

6. Chùa Wat Phra Khao Yai

10 điều không thể bỏ lỡ ở

Ngôi chùa này có tượng phật lớn nhất trong khu với với chiều cao 18 m. Được xây dựng cách mặt nước biển gần 100m, từ vị trí của bức tượng có thể ngắm nhìn toàn cảnh Pattaya và bãi biển Jomtien. Ngôi chùa còn bao gồm nhiều bức tượng phật mạ vàng khác.

7. Công viên nước

10 điều không thể bỏ lỡ ở

Pattaya là địa điểm lý tưởng dành cho du khách thích thư giãn trong công viên nước. Nơi đây có công viên nước lớn nhất Thái Lan với hàng chục đường trượt đa dạng. Công viên lớn nhất và tốt nhất bao gồm Ramayana và Cartoon Network Amazone, nằm cách trung tâm thành phố 20 phút đi xe. Mỗi công viên đều có nhà hàng và nhiều dịch vụ tiện ích khác cho các gia đình.

8. Đài quan sát Khao Pattaya

10 điều không thể bỏ lỡ ở

Nằm trên đồi Pratumnak, đài quan sát Khao Pattaya là địa điểm lý tượng nhất để ngắm cảnh ban ngày cũng như ban đêm ở Pattaya. Nhưng du khách cần lưu ý khi tới đây vì thường bị người bán rong bám theo để bán đồ lưu niệm rẻ tiền và cho thuê chỗ nghỉ.

9. Đảo san hô

10 điều không thể bỏ lỡ ở

Nếu du khách muốn tận hưởng không gian yên tĩnh trên bãi biển hoang sơ và tránh xa những tòa nhà cao tầng, Pattaya là sự lựa chọn phù hợp. Đảo Koh Larn hay đảo san hô được coi là một thiên đường thu nhỏ. Chỉ cách bãi biển Pattaya 7,5 km, nên du khách chỉ mất vài giờ để ra đảo Koh Larn và trở lại.

10. Bảo tàng nghệ thuật

10 điều không thể bỏ lỡ ở

Bảo tàng nghệ thuật ở Pattaya không chỉ đơn thuần trưng bày các bức tranh mà du khách có thể trở thành một phần của tác phẩm thông qua sử dụng hiệu ứng quang học và kỹ thuật 3D. Ở mỗi vị trí, bạn lại có cảm nhận khác nhau về bức tranh.

Theo Danviet