10 dấu hiệu cảnh báo cơ thể mắc bệnh nguy hiểm không thể bỏ qua

Bright Side khuyên, mỗi người nên lắng nghe các dấu hiệu bất thường của cơ thể dù chúng có vẻ kỳ lạ nhưng đó là cách để nhận biết những rắc rối về sức khỏe.

Khi cơ thể có vấn đề đều sẽ xuất hiện những dấu hiệu nhận biết rõ ràng chẳng hạn như thay đổi màu sắc của các bộ phận cơ thể hoặc cảm giác không mong muốn của cơ thể...

Do đó, theo lời khuyên của Bright Side, mỗi người nên lắng nghe các dấu hiệu bất thường của cơ thể dù chúng có vẻ kỳ lạ nhưng đó là cách để nhận biết sớm những rắc rối về sức khỏe.

Dấu hiệu chân hồng có thể là bệnh tiểu đường

Nếu bỗng dưng một ngày bạn nhận thấy rằng bàn chân tự dưng hồng hào, da trông mỏng, nhăn không như bình thường thì tốt nhất nên làm xét nghiệm máu để kiểm tra lượng đường trong máu. Dấu hiệu này rất có thể có liên quan tới vấn đề trao đổi chất và không loại trừ khả năng của bệnh tiểu đường. 

10-dau-hieu-canh-bao-co-the-mac-benh-nguy-hiem-khong-the-bo-qua

Dấu hiệu chân hồng và mỏng hơn bình thường có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Ảnh: brightside 

Xuất hiện cảm giác ai đó ôm chặt cơ thể

Nếu có đôi lúc tự dưng thấy xuất hiện cảm giác như ai đó đang ôm chặt lấy eo, cơ thể hoặc chân thì đừng chủ quan mà hãy đi thực hiện một vài xét nghiệm để loại trừ nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng. Ngoài cảm giác trên đôi lúc còn thấy khó chịu ở tay và chân giống như có cảm giác đang đeo găng tay hoặc đi giầy nặng gây đau đớn thì không nên chủ quan. 

Lông mày ngày càng mỏng

Dấu hiệu lông mày ngày càng mỏng hơn bình thường bạn cũng cần phải đi khám bác sĩ ngay vì rất có thể đây là dấu hiệu của suy tuyến giáp.

Ngón chân sưng

Dù chân của bạn không bị kích ứng, không ngứa nhưng bỗng dưng có biểu hiện sưng giống như chiếc xúc xích thì cũng đừng bỏ qua vì đây có thể là triệu chứng của bệnh viêm khớp hoặc vẩy nến. 

Mất cảm giác ngon miệng

Nếu đang ăn ngon miệng nhưng bỗng dưng mất cảm giác thèm ăn kèm theo là giảm cân thì đó có thể là triệu chứng của một số rối loạn chuyển hóa. Hoặc nếu bị trào ngược axit trước đó thì rất có thể là dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

10-dau-hieu-canh-bao-co-the-mac-benh-nguy-hiem-khong-the-bo-qua

 Bỗng dưng không có cảm giác ngon miệng có thể là do rối loạn chuyển hóa. Ảnh: brightside

Da bị ngứa

Ngứa da tưởng chừng bình thường nhưng đây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Tuy nhiên nguyên nhân bị ngứa có rất nhiều do đó trước khi đi khám hãy kiểm tra xem vị trí ngứa ở đâu, liệu có phải do côn trùng cắn, dị ứng với kem dưỡng da hay không. Khi tìm hiểu rõ nguyên nhân không phải do thứ gì thì mới nên đi khám bác sĩ. 

Cảm giác bên ngoài dễ thở hơn ở nhà

Khi bạn có cảm giác đi ra ngoài hoặc đến nơi làm việc có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn thì nên kiểm tra tim để loại trừ nguy cơ suy tim. Bên cạnh đó cũng phải nghĩ tới trường hợp bị tuyến giáp vì đây cũng là một trong những triệu chứng rõ ràng của bệnh tuyến giáp.

Lúc nào cũng thấy lạnh dù đang là mùa hè

Nếu thấy cơ thể lúc nào cũng thấy lạnh ngay cả khi đang là mùa hè thì nên kiểm tra tuyến giáp. Bởi rất có thể cơ thể đang bị thiếu iốt và sự thiếu hụt này có thể dẫn đến suy giáp.

Khởi phát đột ngột của bệnh mất trí nhớ

Một ngày nào đó tự dưng lại thấy mình không biết luật pháp là gì và có ý đồ ăn cắp một thứ gì đó dù bạn có khả năng trả tiền thì có thể là dấu hiệu đầu tiên của chứng mất trí. 

Thay đổi móng tay 

Móng tay bỗng dưng xuất hiện dấu hiệu bất thường như thay đổi hình dạng và ngày càng dày và rộng hơn, điều này có thể cho thấy bạn có vấn đề về tim. Tuy nhiên dấu hiệu móng tay thay đổi bất thường không phải do một loại bệnh mà nó là triệu chứng của nhiều bệnh gây ra, vì vậy nên đi khám đầy đủ để kịp thời điều trị.

Theo VietQ