1.000 xe Toyota thuế 0% sắp về Việt Nam: Ô tô giá rẻ 300 triệu đồng đến tay người dùng

Loạt 1.000 xe ô tô Toyota hưởng thuế 0% sắp về Việt Nam, dự kiến mẫu xe giá rẻ Wigo có giá bản trong tầm 300 triệu đồng.Thông tin trên VTC, sau Honda, Volkswagen, Toyota là hãng ô tô tiếp theo được phép nhập khẩu ô tô về Việt Nam với thuế nhập khẩu giảm xuống 0%.

Tuy nhiên, số lượng xe đợt đầu nhập về chỉ khoảng 1.000 chiếc do không thể về Việt Nam, các lô hàng sản xuất trước đó đã được thay đổi và chuyển sang cho thị trường khác. Mặc dù vậy, các lô xe sau của Toyota sẽ ổn định hơn với số lượng nhiều hơn.

1.000 xe Toyota thuế 0% sắp về Việt Nam: Ô tô giá rẻ 300 triệu đồng đến tay người dùng

 Toyota Wigo tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017 vào tháng 8/2017 tại TP.HCM. Ảnh: Zing

Dự kiến, lô xe 1.000 chiếc đầu tiên của Toyota Việt Nam trong năm 2018 sẽ được nhập về nước trong tháng tới. Bên cạnh các mẫu xe nhập khẩu đã quã quen thuộc như: Hilux, Yaris, Fortuner,.... nhiều khả năng, Toyota sẽ đem về mẫu xe mới giá siêu rẻ là Wigo.

Mẫu xe giá rẻ của Toyota đã được giới thiệu tại triểm lãm Vietnam Motor Show 2017 vào tháng 8/2017 tại TP.HCM. Giá bán dự kiến của 2 mẫu xe này sẽ nằm ở ngưỡng 300 - 400 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản.

Theo Zing, Toyota Wigo, tên gọi khác là Toyota Agya tùy thị trường, là dòng xe đô thị cỡ nhỏ được sản xuất tại Indonesia. Khi được bán tại Việt Nam, dòng xe này sẽ cạnh tranh với những cái tên như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Tại các thị trường khác nhau, Wigo được trang bị động cơ và các thông số kỹ thuật khác nhau. Phiên bản tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Dòng xe này cũng khá phổ biến tại các thị trường Đông Nam Á khác như Philippines hay Malaysia.

Tại Indonesia của mẫu xe này khá rẻ, chỉ từ 131,5 triệu Rupiah (224 triệu đồng).

Theo VietQ